เสริมความทนทาน ความแข็งเกร็ง และลดต้นทุนการผลิตยางล้อและชิ้นส่วนยาง
ในการผลิตยาง สารเติมเต็ม (Fillers) มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพและการควบคุมต้นทุน แม้เขม่าดำ (Carbon Black) จะเสริมแรงได้ดีเยี่ยม แต่มีราคาแพงและจำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์สีดำ
ดินขาว ทำหน้าที่เป็น สารเติมเต็มกึ่งเสริมแรง (Semi-reinforcing / Hard Clay) โครงสร้างแผ่นแบนของดินขาวสร้าง "เส้นทางที่คดเคี้ยว" (Tortuous Path) ภายในเนื้อยาง ช่วยขัดขวางการขยายตัวของรอยแตก ปรับปรุงการกักเก็บลม และเพิ่มความแข็งเกร็ง (Modulus) ในราคาที่ถูกกว่าเขม่าดำมาก
โครงสร้างแผ่นช่วยสร้างเกราะป้องกันความเค้นในเนื้อยาง
เพิ่มความแข็งเกร็งและความแข็ง (Hardness) ให้กับคอมพาวด์ยาง
แผ่นดินขาวช่วยกั้นลม เหมาะสำหรับยางในรถยนต์ (Inner liners)
ประหยัดต้นทุนอย่างมากเมื่อใช้แทนเขม่าดำหรือซิลิกาบางส่วน
UT-CLAY Series
อนุภาคละเอียดทำหน้าที่เป็น "Hard Clay" เพื่อการกึ่งเสริมแรง เหมาะสำหรับพื้นรองเท้า ท่อยาง และผลิตภัณฑ์ยางทั่วไป
UT-WHITE Series
สารเติมเต็มความขาวสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ยางสีขาว แก้มยางขาว และยางสีต่างๆ
UT-ULTRA Series
ดินขาวเผา (Calcined) สำหรับเป็นฉนวนไฟฟ้าในสายไฟและสายเคเบิลหุ้มยาง
เกรดมาตรฐาน (UT-CLAY Series) ของเรามีอนุภาคละเอียด ทำหน้าที่เป็น 'Hard Clay' ให้คุณสมบัติกึ่งเสริมแรง (ความแข็ง) เรายังสามารถจัดหาเกรดหยาบได้หากท่านต้องการ 'Soft Clay' (เพื่อเพิ่มปริมาณเท่านั้น)
ได้ครับ นิยมใช้มากในยางใน (Inner Liner) เพื่อป้องกันลมรั่วซึม และในแก้มยางสีขาว เนื่องจากมีความขาวเมื่อเทียบกับเขม่าดำ
ดินขาวมีความเป็นกรดเล็กน้อย (pH 4.5-5.5) ตามธรรมชาติ ในบางสูตรอาจต้องปรับสารเร่งปฏิกิริยา (Accelerator) เล็กน้อย (เช่น เพิ่ม TIPA หรือ DEG) เพื่อรักษาความเร็วในการคงรูป ซึ่งต่างจากสารเติมเต็มที่เป็นกลางอย่างแคลเซียมคาร์บอเนต
ราคาโรงงานโดยตรงสำหรับการสั่งซื้อในประเทศและต่างประเทศ
บริษัท ดาร์สัน จำกัด
กำแพงแสน, นครปฐม, ประเทศไทย