การใช้งานในอุตสาหกรรม

ดินขาวสำหรับยาง

เสริมความทนทาน ความแข็งเกร็ง และลดต้นทุนการผลิตยางล้อและชิ้นส่วนยาง

หน้าหลัก / การใช้งาน / ยางและยางรถยนต์

ดินขาวสำหรับยาง

ในการผลิตยาง สารเติมเต็ม (Fillers) มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพและการควบคุมต้นทุน แม้เขม่าดำ (Carbon Black) จะเสริมแรงได้ดีเยี่ยม แต่มีราคาแพงและจำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์สีดำ

ดินขาว ทำหน้าที่เป็น สารเติมเต็มกึ่งเสริมแรง (Semi-reinforcing / Hard Clay) โครงสร้างแผ่นแบนของดินขาวสร้าง "เส้นทางที่คดเคี้ยว" (Tortuous Path) ภายในเนื้อยาง ช่วยขัดขวางการขยายตัวของรอยแตก ปรับปรุงการกักเก็บลม และเพิ่มความแข็งเกร็ง (Modulus) ในราคาที่ถูกกว่าเขม่าดำมาก

  • เพิ่มความแข็งเกร็ง (Modulus)
  • เพิ่มความทนทานต่อการขัดถู (Abrasion Resistance)
  • กั้นการซึมผ่านของลมได้ดีเยี่ยม (Inner Liners)

การขัดขวางรอยแตก (Crack Blocking)

แรงฉีกขาด แผ่นดินขาวเบี่ยงเบนและหยุดรอยแตก

โครงสร้างแผ่นช่วยสร้างเกราะป้องกันความเค้นในเนื้อยาง

คุณสมบัติเด่น

สูง
ค่า Modulus

เพิ่มความแข็งเกร็งและความแข็ง (Hardness) ให้กับคอมพาวด์ยาง

ต่ำ
การซึมผ่าน (Permeability)

แผ่นดินขาวช่วยกั้นลม เหมาะสำหรับยางในรถยนต์ (Inner liners)

คุ้มค่า
ลดต้นทุน

ประหยัดต้นทุนอย่างมากเมื่อใช้แทนเขม่าดำหรือซิลิกาบางส่วน

ผลิตภัณฑ์แนะนำสำหรับยาง

แนะนำ
Standard Grade Kaolin

เกรดมาตรฐาน

UT-CLAY Series

อนุภาคละเอียดทำหน้าที่เป็น "Hard Clay" เพื่อการกึ่งเสริมแรง เหมาะสำหรับพื้นรองเท้า ท่อยาง และผลิตภัณฑ์ยางทั่วไป

SiO248.5%
Al2O336.0%
Mesh400
ดาวน์โหลดใบสเปคสินค้า
High Grade Kaolin

เกรดสูง

UT-WHITE Series

สารเติมเต็มความขาวสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ยางสีขาว แก้มยางขาว และยางสีต่างๆ

SiO248.5%
Al2O336.0%
ความขาว> 85%
ดาวน์โหลดใบสเปคสินค้า
Premium Grade Kaolin

เกรดพรีเมียม

UT-ULTRA Series

ดินขาวเผา (Calcined) สำหรับเป็นฉนวนไฟฟ้าในสายไฟและสายเคเบิลหุ้มยาง

SiO248.5%
Al2O336.0%
ไฟฟ้าดีเยี่ยม
ดาวน์โหลดใบสเปคสินค้า

คำถามที่พบบ่อย

นี่คือ Hard Clay หรือ Soft Clay?

เกรดมาตรฐาน (UT-CLAY Series) ของเรามีอนุภาคละเอียด ทำหน้าที่เป็น 'Hard Clay' ให้คุณสมบัติกึ่งเสริมแรง (ความแข็ง) เรายังสามารถจัดหาเกรดหยาบได้หากท่านต้องการ 'Soft Clay' (เพื่อเพิ่มปริมาณเท่านั้น)

ใช้ในยางรถยนต์ได้ไหม?

ได้ครับ นิยมใช้มากในยางใน (Inner Liner) เพื่อป้องกันลมรั่วซึม และในแก้มยางสีขาว เนื่องจากมีความขาวเมื่อเทียบกับเขม่าดำ

มีผลต่อการคงรูป (Curing) หรือไม่?

ดินขาวมีความเป็นกรดเล็กน้อย (pH 4.5-5.5) ตามธรรมชาติ ในบางสูตรอาจต้องปรับสารเร่งปฏิกิริยา (Accelerator) เล็กน้อย (เช่น เพิ่ม TIPA หรือ DEG) เพื่อรักษาความเร็วในการคงรูป ซึ่งต่างจากสารเติมเต็มที่เป็นกลางอย่างแคลเซียมคาร์บอเนต

เริ่มต้นการสอบถาม

ราคาโรงงานโดยตรงสำหรับการสั่งซื้อในประเทศและต่างประเทศ

เราจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด

บริษัท ดาร์สัน จำกัด
กำแพงแสน, นครปฐม, ประเทศไทย